Monday, December 3, 2012

ไอ้แต้มเป็นสุนัขเฝ้าบ้านอยู่มาวันหนิ่งต่อสู้กับงูเห่า...

ไอ้แต้ม..เพื่อนรัก
ไอ้แต้มเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน ."ชวาฮัท".ที่อำเภอมดแดง จังหวัด สุพรรรบุรีอยู่มาวันหนิ่งต่อสู้กับงูเห่า...โดยมีแม่มันคุณ ทองแดงคอยช่วยงับหาง..อนิจจา ทองแดงไล่งับเอาหางงูไม่อยู่ เป็นงุเห่าสีดำตัวมะเมื่อม มันแว้งกลับมางับที่จุดตายที่คอคุณทองแดง มีพิษงูไหลเข้าเส้นเลือดจนตาย เจ้าแต้มเสียใจมาก มันเฝ้าศพแม่มันตลอดเวลา จนเราต้องรีบเอาไปฝังที่ป่าหลังบ้าน สามวันต่อมาเจ้าแต้มไม่ยอมกินอาหารแล้วจากไปด้วยนำ้ตาอาบแก้มของมันด้วยความอาลัยอาวรณ์ถึงแม่ของมันที่โดนพิษงูจนตายจากไป ...Don't you cross me ever แต้ม ภาพนี้ถ่ายกับเจ้าแต็มก่อนหน้าที่มันจากเราไปได้สามวัน ไปสุ่ที่ๆชอบนะแต้มนะและคูณทองแดงแม่ของแต็ม ขอบคุณนายมากๆ ที่ปกป้องมนุษย์จากงุเห่าที่แอบซ่อนตัวอยู่ตามใต็ถุนบ้าน
Profile Picture

3 comments:

  1. ..สองหมาเฝ้าบ้านต่อสู้กับงูเห่าตัวยาวสองเมตรบนเฉลียงหน้าบ้าน..เนื้อที่หน้ากว้าง 4x6ตรเมตรมันค่อนข้างจำกัดเนื้อที่ แม่ไอ้แต้มชื่อนางทองแดง เพราะตัวมันสีค่อนข้างแดง...นางทองแดงกระโดดงับหางงุแล้วกระโดถอยออกมา เกรรมเอ๋ยไอ้แมมันกำลังจ้องจะเล่นงานงูอยู่ไม่ทัน...

    ReplyDelete
  2. ...And that was the last day of khun thongdang she was bit by the cobra after her ran over her son while jumping out from the reached of her opponent and the story ended with her life first finished. Around two weeks later Tam couldn't eat or sleep he was heart broken for the cause of his mother's death. And the day after this picture was taken the place was stair way to heaven he followed his mother had been courtesy of the upper stair way.
    ... และที่เป็นวันสุดท้ายของขุน thongdang เธอเป็นบิตโดยงูเห่าหลังจากที่เธอวิ่งไปลูกชายของเธอในขณะที่กระโดดออกมาจากถึงของฝ่ายตรงข้ามของเธอและเรื่องจบลงด้วยการชีวิตของเธอเป็นครั้งแรกเสร็จ รอบสองสัปดาห์ต่อมาต๋ำไม่สามารถกินหรือนอนหลับเขาถูกทำลายหัวใจสาเหตุของการตายของแม่ของเขา และวันรุ่งขึ้นหลังจากภาพนี้ถูกถ่ายที่เป็นวิธีที่บันไดไปสวรรค์เขาตามแม่ของเขาได้รับการอนุเคราะห์จากทางบันไดบน

    ReplyDelete
  3. ...That cobra was taken to the stew pot by our neighbour farmer daughter.

    ReplyDelete